1/11/18

Hà Nam đã theo dõi họ suốt 5 năm

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, cận cảnh
Tui đã theo dõi họ suốt 5 năm (つ ͡° ͜ʖ ͡°)つ

Có bạn nói.Giáo dục trên mạng toàn là giáo điều,xa thực tế.
Những tấm gương nơi lĩnh vực tui theo đuổi chưa ai nói như vậy.
Hiện giờ tui chưa tìm được nguồn học hỏi nào tốt hơn Internet.Sự học của những bạn kia thật giới hạn.(Hoặc là lười học và chê cho sướng mồm thôi). 

Không có ai hơn ai.Ai là số 1.Người này kém hơn người kia.Chỉ là người tui biết đến trước sẽ ở trên. 

Tác giả Nguyễn Chu Nam Phương.Từng là chuyên gia đào tạo về phương pháp học tập của TGM.Tôi biết đến anh và Fususu.com qua khoá học "Tôi tài giỏi bạn cũng thế" vào ngày 25,26,27/7/2014.Sau một thời gian.Khoá học không còn nằm trong chương trình kinh doanh của công ty.Người ta biết đến anh ít hơn.Fan của anh từ 2015 vẫn còn theo dõi giá trị mà anh và Fususu.com mang lại.

3 năm cấp III.Nhiều lần tôi tìm anh nhờ giúp đỡ.Gmail,tin nhắn Facebook.Nhiều công việc.Nhưng anh vẫn nhiệt tình.Nghĩ những lần stress.Không biết liệu tôi có thể tự vượt qua nếu không có anh.

Tôi may mắn khi được tham dự khoá học "Tôi tài giỏi bạn cũng thế" khu vực miền Bắc đúng thời "Hoàng Kim".Tất cả đều hoàn hảo nhờ kinh nghiệm tổ chức.Huấn luyện viên của khoá học kể về những ngày đầu.Mọi thứ từ cách tổ chức cho tới diễn thuyết đều rất chán.

Ảnh
Cuộc thi "Sáng tạo sơ đồ tư duy" khu vực miền Bắc do TGM tổ chức
Đứng thứ hai từ bên phải sang là anh Nam Phương
Một thời gian sau khi dừng làm việc ở TGM.Anh có xuất bản cuốn Numagician - Đánh Thức Phù Thuỷ Trí Nhớ Trong Bạn.Giúp tận dụng hết tiềm năng của bộ não về trí nhớ.
-Nhớ được dãy 512 số đầu tiên của số Pi
-Nhớ được danh sách hàng trăm thứ
-Và hơn thế nữa

Cuốn sách của người Việt.Chuyên gia người Việt.Bạn không nhầm đâu (つ ͡° ͜ʖ ͡°)つ



Cần gì dãy 512 số.Danh sách công việc trong 1 ngày.List đồ cần mua khi lên siêu thị đã giúp bạn tiết kiệm cả tấn thời gian rồi.

2,FOURHOURWORKWEEK.COM

Timothy Ferriss,tác giả hit "Tuần làm việc 4 giờ".Lối sống và làm việc của tui trước giờ đa phần học theo cuốn này.Vô tình tìm được ở trồng sách cũ của bố năm lớp 7 (Bí kíp võ công =)).Tận năm nhất đại học.Khi suy nghĩ thực sự trưởng thành.Tui mới hiểu được hết giá trị cuốn sách.



Page hay blog phát triển bản thân.Đa phần họ đều nhắc đến cuốn sách này như một thứ phải có.Tôi không tưởng tượng được một bạn trẻ muốn khởi nghiệp hay một doanh nhân điều hành doanh nghiệp như thế nào nếu thiếu cuốn này trong tủ sách.

Tui đang hướng tới xây dựng một cuộc sống như Tim Ferriss đang có.Và cũng mong muốn được gặp ông một lần.(Dù rất khó,ổng du lịch suốt mà :( ) 


Mạng xã hội của người Việt.Tổng hợp kiến thức từ nhiều lĩnh vực từ khắp nơi trên thế giới.Kết hợp khéo léo giữa Linkedln và Facebook.Tui thường xuyên đọc những bài nghiên cứu về động lực,khởi nghiệp,sức khỏe,khoa học và tâm lý tại đây.



Có thể bạn chưa biết.Ubrand thuộc TGM =)

Giống Linkedln: Ở đây bạn có thể tạo dựng thương hiệu cá nhân qua những thứ đã học.Nhà tuyển dụng có thể kiếm những ứng viên có kiến thức mà họ cần.

(*)Linkedln là một mạng xã hội giúp các doanh nghiệp tìm ứng viên tiềm năng.Những cá nhân chuyên nghiệp tìm việc làm.Sẽ không phải là những tấm ảnh chu môi chù mỏ =).Bạn phải đăng lên đó kỹ năng chuyên môn,thành tích,thành tựu đã đạt được trong lĩnh vực chuyên môn đó để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Giống Facebook:Nhưng không có bánh bèo share bài nhàm nhàm.Boy cô đơn đăng tus xàm xàm.Không có sự lãng phí thì gian ở đây.

4.KURZGESAGT – IN A NUTSHELL 

Tui biết đến Kurzgesagt-in a nutshell qua Ubrandcool =)

Channel Youtube Giáo dục được tài trợ bởi tỷ phú Bill Gate và vợ.Lĩnh vực chủ yếu về khoa học,khoa học vũ trụ,tâm lý học,xã hội học.Nhưng nhiều nhất vẫn là khoa học vũ trụ.

Amazing! Đó là hoạt hoạ !



Kì 1 năm nhất đại học.Damn! Tui lại xì trét típ (Buồn !) =(

Tui lục hết thảy bài viết động lực trên Ubrandcool.Vô tình tìm được video về "Thang máy vũ trụ".Video hoạt hoạ.Đầy khát vọng.Trí tưởng tượng của con người về tương lai.

Là thứ tui cần để xả stress !

Lục.Xem hết video trên channel.Mất một tuần.
Kết quả.
Bỏ được một ham muốn.Một tạp niệm của cuộc đời.
Đã từng nghĩ.Phải cố để nổi tiếng.Cố để vĩ đại.Làm được cái gì đó để đời.
Ai rồi cũng chết.Hơn thua nhau có được hậu thế nhớ đến không.
Có người lấy đó làm triết lý sống.Không sai.Đó là động lực để họ cống hiến hết mình cho xã hội.Good ! Good ! Good ! (つ ͡° ͜ʖ ͡°)つ

Nuốt sạch đống kiến thức về vũ trụ trên Kurzgesagt (Dễ nuốt mà (つ ͡° ͜ʖ ͡°)つ)
Tui đã hết cái tham vọng đó.Nhẹ nhõm !
Nổi tiếng đến đâu.Vĩ đại đến đâu.Thời gian của mình chỉ là một hạt bụi.Trong dòng chảy thời gian của nhân loại.Nhân loại còn tương lai.Những dự án mang tầm vóc vũ trụ.Sau mỗi cuộc cách mạng mới của nhân loại.Lại một thế hệ vĩ nhân mới được sinh ra.
Tôi không tham lam gì điều đó nữa.Dù chỉ một chút.


Là lá la

(Tất cả video của channel đều có Vietsub)

5.WEB5NGAY:

Những cuốn sách động lực.Diễn giả tại các hội thảo về động lực,khởi nghiệp.Làm các bạn trẻ muốn khởi sự kinh doanh đeo lên mình một cặp kính màu hồng.Web5ngay giúp bạn nhìn về phía trước bằng chính cặp mắt sáng suốt của mình.Bằng những bài học thực tiễn nhất về kinh doanh.

TÂM SỰ KINH DOANH TẬP 29:NHÌN ĐỜI BẰNG CẶP MẮT KHÔNG MÀU


Không phủ nhận tầm quan trọng của những "cặp kính màu hồng".Đã giúp tui duy trì động lực trong suốt 6 năm.Giúp tui đạt được nhiều thứ.Nhưng thật may tui đã tháo bỏ nó sớm.

Kết quả hình ảnh cho thói quen tốt fususu.com
Giống như để đưa một vệ tinh lên quỹ đạo, đâu cần cung cấp lực đẩy liên tục? Chỉ cần tính toán và dùng tên lửa đưa nó lên một độ cao nhất định, là vệ tinh có thể tự động quay quanh trái đất.Nếu cứ mãi nhìn đời bằng cặp kính màu hồng.Nếu "lực đẩy động lực" cứ đẩy mãi không có điểm dừng.Thì hậu quả khôn lường.
Nguồn ảnh:Fususu.com

Video đầu tiên dẫn tôi đến với web5ngay.Xem xong ghiền.Rất thực tế.Một trong những bản hit triệu view của web5ngay.




KẾT BÀI:
Mục đích của bài viết.Bạn cũng biết rõ.Giới thiệu cho bạn những site giá trị.Tôi đã tin tưởng một thời gian dài.Giúp tôi thay đổi rất nhiều.

Bạn nên follow học hỏi từ họ.Còn phần II.Nhưng tui không muốn bội thực bạn.
Tui muốn bài viết của mình nhỡ có hay sẽ làm bạn thèm thuồng (Ăn eat ngon low mà).( ͡° ͜ʖ ͡°)
Nhỡ có dở quá thì cũng sẽ giúp bạn kết thúc sớm hơn.
(Thấy dở quá bỏ giữa chừng lại hiểu nhầm thông tin mà tui truyền đạt thì chết =) )

Bạn còn site nào tâm đắc và đã tin tưởng được một thời gian thì comment chia sẻ bên dưới nhé

Peace !

Vui lòng bình luận có dấu,những bình luận không dấu sẽ bị xoá không lý do

Không có nhận xét nào: