18/11/18

Ông đúng con nhà giàu Nam ạ !

(つ ͡° ͜ʖ ͡°)つ
Là câu nói từ người bạn cùng lớp Tiếng Anh.Khi nghe tôi nói với thầy Tây tôi yêu thích kinh doanh.Đặc biệt là thương mại điện tử.Và chỉ thích mua sắm online.

Không chỉ là mặt hàng mua một lần dùng lâu dài như phụ kiện công nghệ.Hàng tháng tôi đều mua online những nhu yếu phẩm cho cuộc sống như dung dịch tẩy rửa,giấy vệ sinh,kem đánh răng,dầu ăn,gia vị,rau,...v.v.

Không sính ngoại.Tỏ vẻ sang trọng hay giàu có.Chân thành chia sẻ với các bạn độc giả rằng.Mua hàng trên mạng rẻ hơn ngoài đời.Kèm thêm đó là nhiều lợi ích khác.Tôi sẽ phân tích trong bài viết này.

Let's go !

1,CHUYỆN ĐẮT RẺ:

"Cái gì cũng có giá của nó"
"Không lãi còn lâu họ mới bán cho mày"

ĐÚNG !

Thương mại điện tử có rất nhiều ông lớn chịu lỗ hàng nghìn tỷ đồng
Nhấp chuột vào ảnh để phóng to
Đúng cái quần què ! :)

Lỗ mà họ vẫn bán cho mình cơ :)

Chịu lỗ nhiều như vậy.Họ có chiến lược và mục đích cả.

Mục đích đầu tiên."Thị phần"

Thị phần=phần thị trường tiêu thụ sản phẩm mà doanh nghiệp chiếm lĩnh.
Thị phần = doanh thu bán hàng của doanh nghiệp / Tổng doanh thu của thị trường


Mục đích thứ hai."Khách hàng trung thành"."Khách hàng trung thành" là người sẽ mua hàng của bạn mãi.Bất chấp giá của đối thủ cạnh tranh.Giá đối thủ rẻ hơn.Họ nghĩ đó là hàng giả.Giá đối thủ đắt hơn.Họ nghĩ bạn có chiến lược trợ giá hợp lý cho sản phẩm này.

Chiến lược trợ giá trong trường hợp này.Có thể nói là lấy lãi của sản phẩm này bù lỗ sản phẩm khác.




Ví dụ 2:

Mới dùng ví điện tử Momo để thanh toán khi mua hàng Tiki.Cảm giác như nhặt được vàng.Ban đầu tôi không có ý định dùng vì không muốn nhớ thêm password.Chỉ đến khi Tiki có chiến dịch tặng mã giảm giá tận 100k cho khách hàng lần đầu liên kết thẻ ngân hàng và thanh toán qua Momo.

Trước viết bài này.Tôi có mua một số phụ kiện phục vụ công việc trên Tiki.Chọn hình thức thanh toán online qua ví Momo.Tôi mừng vì được giảm 15k cho đơn hàng 154k.

Và được hoàn lại 4% tiền nạp điện thoại trong cùng một ngày

Tôi có thới quen nạp tiền điện thoại qua ứng dụng Smartbanking của BIDV nhưng đã chính thức chuyển qua Momo vì được hoàn lại 4% số tiền và được tích thêm điểm.


Mua hàng trên Tiki được giảm 15 nghìn đồng :o
Nạp tiền điện thoại được giảm thêm 4 % :o
Nạp tiền điện thoại và mua hàng trên Tiki lại được tích điểm :o
Tích điểm rồi lại lấy điểm đó đổi ra tiền :o


Còn nữa nè.

Với shop bán offline.Để xem nào.
Không thuê đất mặt tiền thì làm ăn hơi khó.
Tiền điện đèn đóm.Trang trí làm đẹp cho cửa hàng.
Tiền thuê các em nhân viên trẻ đẹp tươi cười niềm nở với khách.( ͡° ͜ʖ ͡°)

Họ sẽ tính tiền đó vào hàng bán cho bạn đấy :o

Với shop bán online.Để xem nào.
Cần gì thuê mặt tiền.Tên miền .com tối thiểu khoảng 140K một năm
Một gian hàng online sang chảnh không có gì là khó 
Kho hàng để ở trong ngõ cũng được.Trên núi cũng được.Dưới lòng đất cũng được.Ngoài sa mạc cũng được.Hàng không hỏng hóc và đến tay khách là được =D
Tư vấn online đâu ai biết mặt bạn.Xấu cũng được.Đẹp cũng được.
Tử tế nhiệt tình với khách là được.

Xem ra rẻ hơn ở đây không còn là vài nghìn đồng nữa rồi :o

2,THỜI GIAN LÀ TIỀN BẠC

Tôi sẵn sàng trả thêm một chút tiền để tiết kiệm thời gian của mình.Với thu nhập hiện tại của tôi.Nếu số tiền lớn hơn 200k.Sẽ có sự cân nhắc.

Hồi cấp III.Khi mấy đứa cùng lớp mất nửa tiếng hoặc hơn để hoàn thành bản vẽ kỹ thuật môn Công nghệ.Tôi mượn bài của "Người anh em tốt" đã vẽ xong.Xuống phòng photo tạo một bản sao với nét mờ hơn rồi tô đè bút chì lên.Một chút khéo léo để chỉnh sửa.Toàn bộ công đoạn chỉ mất 5 phút ra chơi trước giờ nộp bài.Tổng chi phí là 1000 đồng vì thầy quản lý phòng photo không có tờ 500 thối lại.

Từ một channel giá trị.



Trong video tôi thích nhất câu:"Chúng ta cảm thấy tiếc khi mất đi một khoản tiền nhưng lại vui vẻ chấp nhận lãng phí 1-2 tiếng đồng hồ quý giá".

Khoan ! Có gì đó sai sai.

Ở ý trên có nói mua sắm online rẻ hơn đúng không ? @.@

Đù :))))

3,CÔNG DÂN MẪU MỰC: 

-Shipper không chỉ giao hàng cho một người.Anh ta giao hàng cho 20-30 người (Có thể nhiều hơn)
+Nếu 30 người mua online.Đường phố Hà Nội bớt đi được 30 chiếc xe máy hoặc ô tô.
+Bớt được 30 đợt khí thải ra môi trường.
Thật tuyệt nếu như 30 người đó.Ở trong 30 ngôi nhà.Trên cùng một tuyến đường.

(Thực ra bộ phân giao hàng của các công ty thương mại điện tử luôn để việc đó xảy ra.Họ xem địa chỉ trên GoogleMap.Sắp xếp thứ tự giao hàng cho shipper.Nhằm giảm thiểu tối đa chi phí xăng xe)

-Tiết kiệm được diện tích đất do diện tích đất bày hàng cho shop offline bị thay thế bởi các gian hàng online

Bài post của Fanpage Tony Buổi Sáng về chuyện đất đai.Tiện thể giới thiệu đến bạn nào chưa biết cuốn sách Trên đường băngCoffee cùng Tony của dượng Tony.Người tạo ra Fanpage và những bài viết này.


Tôi thích nhất câu:"Có tiền để mua 100 căn nhà thì nền kinh tế vẫn như vậy, nếu mình mở 1 nhà máy thì sẽ hoàn toàn khác".


Còn trường hợp cửa hàng điện thoại.Thời trang.Mỹ phẩm thì sao.
Đó là một số ít ngoại lệ.

Trải nghiệm trước khi mua một chiếc điện thoại là điều cần thiết.Đặc biệt là thử xem trải nghiệm cầm nắm của chiếc điện thoại đó có thoải mái không là một yếu tố quan trọng vì người dùng gắn bó với chiếc điện thoại đó lâu dài.Phải cầm nắm để sử dụng hàng ngày.

Mặt hàng nước hoa cần phải biết mùi thơm của nó.Nhưng thiết nghĩ tại sao các shop không cung cấp các lọ nhỏ nước hoa.Là sản phẩm dùng thử gửi đến khách hàng.Một chiến lược kinh doanh cũng đáng cân nhắc.

KẾT BÀI THÔI :)

Đó là những trải lòng.Về việc tại sao tôi chỉ thích mua sắm online.Và chia sẻ một chút mong muốn góp vào điều gì đó nhỏ nhoi tích cực cho xã hội.

Mua sắm online chắc chỉ dành cho người nghèo và ít thời gian.Hic :(((

Bài viết hoàn toàn đến từ sự yêu quý của tác giả.Dành cho nhưng sản phẩm công nghệ.Đã giúp tác giả tiết kiệm cả tấn thời gian.Không quảng cáo trá hình.

Peace !

P/s:Quảng cáo cho Momo cần cung cấp số điện thoại.Đó là "mã giới thiệu".Người được giới thiệu nhập vào.Vậy là bạn được nhận tiền hoa hồng.Vài trăm nghìn tiền quảng cáo nhưng hy sinh thời gian cũng như sự tập trung thì thật không đáng.

Vui lòng bình luận có dấu.Bình luận không dấu sẽ bị xoá không lý do.

Không có nhận xét nào: